tag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post5630143552950856687..comments2022-04-07T22:51:02.917-07:00Comments on ശ്രീമദ് ഭഗവത് ഗീത: ശ്രീമദ് ഭഗവത് ഗീത 2 - 44. -46ഇന്ഡ്യാഹെറിറ്റേജ്:Indiaheritagehttp://www.blogger.com/profile/11106301683748436015noreply@blogger.comBlogger6125tag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-28585287137788198412008-11-21T03:33:00.000-08:002008-11-21T03:33:00.000-08:00ഇതു എല്ലാവർക്കും കൂടുതൽ മനസ്സിലാകുന്ന തരത്തിൽ അല്പ...ഇതു എല്ലാവർക്കും കൂടുതൽ മനസ്സിലാകുന്ന തരത്തിൽ അല്പം കൂടി ലളിതമാക്കിയാൽ നന്നായിരിക്കും.<BR/>കൂടുതൽ വായിക്കുകയും ചെയ്യുംAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/07395915377064006939noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-85919753154646666232008-11-20T06:34:00.000-08:002008-11-20T06:34:00.000-08:00ഹ ഹ ഹ :) വ്യവസായാത്മികാ ബുദ്ധിഃ = വ്യവസായികളുടെ ബു...ഹ ഹ ഹ :)<BR/> വ്യവസായാത്മികാ ബുദ്ധിഃ = വ്യവസായികളുടെ ബുദ്ധിഇന്ഡ്യാഹെറിറ്റേജ്:Indiaheritagehttps://www.blogger.com/profile/11106301683748436015noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-13919673321736338192008-11-20T05:32:00.000-08:002008-11-20T05:32:00.000-08:00ഗീത വീണ്ടും വീണ്ടും വായിക്കുമ്പോൾ ഓരോരോ പുതിയ അർത...ഗീത വീണ്ടും വീണ്ടും വായിക്കുമ്പോൾ ഓരോരോ പുതിയ അർത്ഥതലങ്ങൾ വെളിപ്പെട്ടുവരും. മനസ്സിൽ സംശയം വെച്ചുകൊണ്ടു തന്നെ അന്വേഷിക്കണം എന്നുമാത്രം.<BR/>പിന്നെ കുന്ദംകുളം വ്യാഖ്യാനം പോലെ ആയാൽ എവിടെയും എത്തില്ല. (ഇതുപോലെ : വ്യവസായാത്മികാ ബുദ്ധിഃ = വ്യവസായികളുടെ ബുദ്ധി = കച്ചവടബുദ്ധി )പാര്ത്ഥന്https://www.blogger.com/profile/02198853520574883076noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-91078504680291340402008-11-19T21:32:00.000-08:002008-11-19T21:32:00.000-08:00പ്രിയ ഹരീ,വിരുദ്ധഗുണങ്ങള് ഒരേ സമയം പ്രവര്ത്തിക്ക...പ്രിയ ഹരീ,<BR/>വിരുദ്ധഗുണങ്ങള് ഒരേ സമയം പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന അവസരത്തിലാണ് ദ്രവ്യം നിലനില്ക്കുന്നത്.<BR/><BR/>ഒരുദാഹരണത്തിന് അഗ്നി ജ്വലിക്കുന്ന അവസ്ഥ. അഗ്നിയെ കെടുത്തുവാന് സഹായിക്കുന്ന അവസ്ഥയില്ലെങ്കില് ഒറ്റയടിക്ക് അതങ്ങു കത്തിതീരുകയേ ഉള്ളു.<BR/><BR/>നിത്യശുദ്ധബോധമായ പരമാത്മാവിന് നാമരൂപങ്ങള് ഇല്ല. അതില് നാമരൂപങ്ങള് ആരോപിക്കപ്പെടുന്നത് ത്രിഗുണങ്ങളുടെ സഹായത്താലാണ്. ഒരു നാമം ഒരു രൂപം ഇവയുണ്ടാകണം എങ്കില് സത്വം രജസ് തമസ് എന്ന മൂന്നു ഗുണങ്ങള് <BR/>"തന്ത്രം യന്ത്രം " ഇവ ധരിക്കുന്നത് സത്വഗുണം - തന്ത്രം എന്നത് technology യന്ത്രം എന്നത് machinery, ഇവയുടെ പ്രവര്ത്തനം രജോഗുണം, പ്രവൃത്തിയുടെ നിയന്ത്രണം - തടസ്സം - തമോഗുണം. ഇങ്ങനെ മൂന്നു ഗുണങ്ങള് സങ്കല്പ്പിച്ചാല് അവിടെ ഒരു രൂപവും അതിനൊരു നാമവും കൊടുക്കാം. അപ്രകാരം ഒരു ദ്രവ്യം ഉണ്ട് എന്ന്.<BR/><BR/>ആ ഉണ്ട് എന്ന അറിവ് ഒന്ന്, അറിയപ്പെടുന്ന ദ്രവ്യം മറ്റൊന്ന് ഇത് ദ്വന്ദ്വങ്ങള് രണ്ടെന്ന ഭാവം.<BR/><BR/>ഭഗവാന് അര്ജ്ജുനനോട് പറയുന്നത് ജഡാവസ്ഥയായ തമസ്സില് നിന്നും ഉയര്ന്ന് സത്വാവസ്ഥയിലെത്തുക. ദ്വന്ദ്വം എന്ന അവസ്ഥ വെടിഞ്ഞ് ഒന്നായി കാണുന്ന അവസ്ഥയിലെത്തുക.<BR/><BR/>യോഗവും ക്ഷേമവും , ഇഷ്ടവും അനിഷ്ടവും എല്ലാം രണ്ടെന്ന അവസ്ഥയിലേ ഉള്ളു എല്ലാം ഒന്നാണെങ്കില് പിന്നെ എന്തിഷ്ടം എന്തനിഷ്ടംഇന്ഡ്യാഹെറിറ്റേജ്:Indiaheritagehttps://www.blogger.com/profile/11106301683748436015noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-59327400665994299322008-11-19T20:17:00.000-08:002008-11-19T20:17:00.000-08:00കുറച്ചു കൂടി ലളിതമാക്കുവാന് കഴിയുമോ?ഉദാ: “നിസ്ത്ര...കുറച്ചു കൂടി ലളിതമാക്കുവാന് കഴിയുമോ?<BR/><BR/>ഉദാ: “നിസ്ത്രൈഗുണ്യഃ ഭവ = നീ ത്രിഗുണങ്ങളെ അതിക്രമിച്ചവനായി ഭവിക്കുക.<BR/>നിത്യസത്വസ്ഥഃ നിര്യോഗക്ഷേമഃ നിര്ദ്വന്ദ്വഃ ഭവ = നിത്യവും സത്വഗുണത്തില് ഇരിക്കുന്നവനും, യോഗക്ഷേമങ്ങളെ അതിക്രമിച്ചവനും, ഇഷ്ടാനിഷ്ടങ്ങളെ അതിക്രമിച്ചവനും ആയി ഭവിക്കുക.” ഇതു മലയാളം അര്ത്ഥം വായിച്ചിട്ടും കാര്യമായൊന്നും മനസിലായില്ല! :-(<BR/>--Hareehttps://www.blogger.com/profile/08860330007453208252noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2614265012397546800.post-75269888988480927712008-11-19T19:56:00.000-08:002008-11-19T19:56:00.000-08:00തീര്ത്ഥസ്നാനവും പൂജയും ഒന്നും ഭഗവത് ഗീത അംഗീകരിക...തീര്ത്ഥസ്നാനവും പൂജയും ഒന്നും ഭഗവത് ഗീത അംഗീകരിക്കുന്ന വയല്ല. ഒരു ഇടനിലക്കാരന്റെ ആവശ്യം ഗുരു എന്ന നിലയില് മാത്രമേ പറയുന്നുള്ളു.<BR/><BR/>ഇന്നു കാണുന്നതിനുത്തരവാദി ഗീതയല്ലഇന്ഡ്യാഹെറിറ്റേജ്:Indiaheritagehttps://www.blogger.com/profile/11106301683748436015noreply@blogger.com